เชียงรายจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติยิ่งใหญ่เตรียมฉลอง 750 ปี

นายเดช ใจกล้า  ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงรายได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค ๕  ครั้งที่ ๒๗  “เชียงรายเกมส์”  ระหว่างวันที่  ๑๙ –  ๒๘ พฤศจิกายน  ๒๕๕๓ ณ  จังหวัดเชียงราย  โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน  ๖,๕๐๐ คน จาก ๑๕  จังหวัดภาคเหนือ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ จ.เชียงราย  เชียงใหม่  พะเยา  แพร่  น่าน  ลำพูน  ลำปาง  แม่ฮ่องสอน  กำแพงเพชร  เพชรบูรณ์  ตาก  พิจิตร  พิษณุโลก  สุโขทัย  และอุตรดิตถ์    โดยจัดให้มีการแข่งขัน ๓๔ ชนิดกีฬา เพื่อคัดเลือกนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตัวแทนของ ภาค ๕ (๑๕ จังหวัดภาคเหนือ)  เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ ๒๗ “อุตรดิตถ์เกมส์” ระหว่างวันที่ ๒๐-๓๑  มีนาคม ๒๕๕๔ ที่ จ.อุตรดิตถ์

นายเดช กล่าวอีกว่า ดังนั้นเพื่อเป็นการสนองนโยบายของ จ.เชียงราย ในการจัดงานเฉลิมฉลอง ๗๕๐ ปี แห่งการสถาปนาเมืองเชียงราย ในวันที่ ๒๖ มกราคม   ๒๕๕๕ ในส่วนของ จ.เชียงราย โดยการนำของนายสมชัย  หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ โดยได้มอบหมายภารกิจให้กับบุคลากรทุกภาคส่วนให้มีการเตรียมการจัดการแข่งขันในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้เบื้องต้นแล้ว ในส่วนของฝ่ายเทคนิคกีฬาทั้ง ๓๔ ชนิดกีฬาได้มอบหมายให้  นางรัตนา จงสุทธนามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน และฝ่ายจัดการแข่งขันอื่นๆ อีก ๑๗ ฝ่าย เพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคณะนักกีฬา  เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย 

“ดังนั้น จึงได้จัดทำตราสัญลักษณ์การแข่งขัน (EMBLEM) และสัตว์นำโชค (MASCOT) ชื่อ ช้างน้อยชิงชัย ออกแบบโดยอาจารย์กนก  วิศวะกุล   มีคำขวัญประจำการแข่งขัน(Theme)ครั้งนี้ ได้แก่ “สปิริต มิตรภาพ ฝันให้ไกลไปให้ถึง” ในส่วนของชนิดกีฬาที่จะทำการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่  กรีฑา, ว่ายน้ำ,  แบดมินตัน, บาสเกตบอล, สนุกเกอร์, จักรยาน, ลีลาศ, กอล์ฟ, ยูโด, เรือพาย, แฮนด์บอล, วูซู, วอลเลย์บอลชายหาด,วอลเลย์บอล, เปตอง, เซปักตะกร้อ, รักบี้ฟุตบอล,หมากล้อม, ยิงปืน,กาบัดดี้, มวยสากลสมัครเล่น, คาราเต้โด, มวยปล้ำ, เครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ, ยิมนาสติก,เทเบิลเทนนิส,  ยกน้ำหนัก, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, เทควันโด, คริกเก็ต, ฟุตบอล,ฟุตซอล, เทนนิส, บริดจ์, ฟันดาบ, และมวยไทยสมัครเล่น   ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผุ้สนใจและประชาชนร่วมชมการแข่งขันและร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับและจัดการแข่งขันครั้งนี้ต่อไป “นายเดช กล่าวในที่สุด

ข่าว: คุณจุฬาพงษ์ หาญเจริญ

เปิดดูทั้งหมด 261 ครั้ง, เฉพาะวันนี้ 2 ครั้ง